"
วันแดดฟ้าส่อง หลังจากทิ้งฝนมาเมื่อวันวาน  
"

ได้มีโอกาสไปทานอาหารเที่ยงกับอาจารย์ที่ปรึกษาและเพื่อนๆ ร่วมเอก เป็นโอกาสดีๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตการเป็นนักศึกษา ม.อ. ตานีที่ควรค่าแก่การจดจำ  พูดถึงร้านอาหารที่อาจารย์เสนอมาก็ไม่ค่อยคุ้นหูมาก่อน เป็นร้านซุประดับครัวตานีต้องมอบป้ายให้เลยทีเดียว  เป็นเรื่องที่แปลกมากๆ ที่ผมและเพื่อนอีกหลายคนไม่รู้จักชื่อเสียงเรียงนามของครัวซุปร้านนี้มาก่อน  ทั้งๆ ที่อยู่ปัตตานีมาเเล้วเกือบครบวาระ 4 ปี  เป็นร้านที่อาจารย์ออกปากบอกเกริ่นๆ มาว่า "รับรองในอร่อย"  ด้วยเมนูซุปเนื้อเปื่อย  เครื่องใน  ซุปเอ็น ที่บอกได้คำเดียวเลยว่า สุดยอด !! หรอยจังหวู้ !!


ไปถึงก็จัดเต็มกับการแอพถ่ายรูปเพื่อนๆ กับบรรยากาศร้านที่ดูเป็นกันเอง  สังเกตดูเจ้าของร้าน  พนักงานเสริ์ฟที่พลันเเล่นไปเเล่นมาเหมือนเรือสินค้าในคลองเวนิส เปรียบเทียบซ่ะเห็นภาพถึงความคับคั่งของแขกของร้านนี้กันเลยทีเดียว

เรื่องของรสชาติไม่ต้องพูดถึง อยากที่ได้บอกไป และพอจะเดาออกหากกวาดสายตาดูแขกเหรื่อของร้านทีพลันเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย นี่คงเป็นพยานยืนยันความอร่อยของซุปร้านนี้ได้เป็นอย่างดีที่สุด พูดซ่ะจนทำให้หลายท่านอยากลองขึ้นมาเเล้วละซิ ? ขอบอกเลยว่าอยากให้ทุกท่านแวะเข้ามาลองชิมซุปร้านนี้ที่รับรองได้ว่าไม่ผิดหวัง

ส่วนที่ตั้งก็ไม่ไกลนักจากตัวเมืองปัตตานี  แถวๆ ตำบลตะลุโบะ เลยซุ้มประตูใหญ่เขตเทศบาลเมืองปัตตานีไปหน่อยเดียวครับ  หน้าป้ายบอกทางไปเมืองโบราณยะรัง - สุสานเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว - มัสยิดกรือเซะ   อ่อ ชื่อร้านของเค้า คือ "ร้านเจ๊ะเยาะ" ซุปเจ้าเก่า ได้ลองถามๆ พนักงานเสิร์ฟดูเเล้วเจ๊ใหญ่ของร้านเป็นใคร? เเละเเล้วก็ทราบคำตอบ ที่เเท้เอาชื่อตัวเองมาตั้งชื่อร้านนี่เอง กะว่าจะสัมภาษณ์กับเจ้าของร้าน เเต่ด้วยเวลา และสถานการณ์ตอนนั้น "อด" อย่างที่บอกว่า แขกร้านนี้เยอะจริงๆ งานนี้เจ๊เจ้าของร้านลงมือทำซุปกับลูกมือหลายต่อหลายคนเกือบแทบไม่ทันเสิร์ฟกันเลย ขอบอกๆ  เจ๊ะเยาะก็อัธยาศัยดี้ ดี เเก็กท่า ถ่ายรูปแอพยังทัน ออกปากบอกมือกล้องสมัครเล่นอย่างผมว่า "อย่าลืม!! อัพลงเฟสบุกกกันด้วย โอว !!  รุ่นนี้ยังรู้จักเฟส เท่าทันสือ สุดยอดจริงๆ"  สุดยอดทั้งรสชาติ การบริการขอคอนเฟิร์มครับ 

งานนี้ต้องขอขอบคุณ อ. อัสสมิง กาเส็ง อาจารย์ที่ปรึกษาใจดีของพวกเราที่พาไปเลี้ยงอาหารมื้อเที่ยงเเละร่วมบันทึกความทรงจำดีๆ ระหว่างลูกศิษย์กับอาจารย์ก่อนจบการศึกษา พูดเเล้วเศร้า ...เเต่ก็สุขใจทุกครั้งที่ได้นึกถึง

-- ขอบคุณครับ --